Traidatmui.com – Hiện tại thì Blogger chưa có tính năng tạo trang in cho bài viết như các trang web được thiết kế trên joomla. Các blogger có thủ thuật về tạo nút print bài viết (bạn có thể xem tại đây) tuy nhiên với cách in bài như thế không chuyên nghiệp lắm và nó không loại bỏ được hết những phần thừa của trang blog như những hình ảnh, những tiện ích nhỏ lẻ trên blog đó. Mặc dù có thể thêm phần css để loại bỏ khi in ra, tuy nhiên nó không chuyên nghiệp. Hôm nay mình chia sẻ cùng các bạn các tạo trang in dưới dạng lightbox với Print Friendly, tức là trang in bài viết sẽ hiện ra trước blog và các phần khác của blog sẽ bị che lại giống như hiệu ứng lightbox cho hình ảnh.

Với Print Friendly thì có nhiều lựa chọn cho người dùng khi in bài viết của blog bạn rất tiện lợi,người dụng có thể chọn không in hình ảnh trong bài viết chỉ với thao tác đơn giản, có thể save nội dung bài viết của bạn thành file PDF rất dễ dàng và nhanh chóng. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có thể xóa phần nội dung bất kỳ chỉ với cái nhấp chuột để không in nội dung đó ra, ngoài ra nó còn có thể giúp người dùng lựa chọn file chữ để in ra hay save thành file pdf.

Hình ảnh minh họa
» Bắt đầu thủ thuật

1. Đăng nhập vào tài khoản Blogger
2. Vào phần thiết kế (Design)
3. Chọn chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
4. Chọn mở rộng mẫu tiện ích (Expand Widget Templates)
5. Tìm đến dòng code sau (Ctrl F)
<div class='post-header-line-1'/>

6. Thêm code bên dưới vào ngay code vừa tìm được
<b:if cond='data:blog.pageType == "item"'><script src='http://cdn.printfriendly.com/printfriendly.js' type='text/javascript'/><span style='float:right;background: url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgwfNEQ5kHi0JusdgJZ6SeL7qKgbWUsIENXeKJkkSVwqjpXxIxW28m2Me4sqa-npUeTuOTx6_xLD3r9woui3_sY60rxZj_E-cJzdEB7vS_hA3pLdU0piO_jdjzxYId1UUEARGbHTZpvMbwP/) left no-repeat; padding-left: 25px;'><a class='printfriendly' href='#' onclick='window.print(); return false;' title='In bài viết này'>In bài này</a></span></b:if>

7. Cuối cùng save template lại là xong

Chúc bạn thành công

0 nhận xét:

Post a Comment

Kể từ ngày hôm nay, những ai không có trách nhiệm thì không được vào chỉnh sửa blog hay gởi nội dung linh tinh. Chỉ những người nào có trách nhiệm, đã đăng ký, hay là thành viên của blog mới làm được chuyện này thôi. Sở dĩ, mình làm điều này vì tránh spam vào blog của mình, vì mình khó khăn lắm mới làm được blog này. Mong các bạn thông cảm. Xin cám ơn.

 
Top